Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Tự làm Wap | Chia sẻ johncms
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2396
  Hưỡng dẫn cài trình soạn thảo CKEditor cho web
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (16.03.2015 / 17:49)
Đang tìm người yêu
CKEditor là một trình soạn thảo cho website rất phổ biến, công cụ soạn thảo này được sửa dụng rộng rãi bởi vì nó hoàn toàn miễn phí, cài đặt dễ dàng và rất gọn nhẹ nhưng lại có rất nhiều tính năng tích hợp. Nếu bạn đang cần giúp đỡ về việc tích hợp trình soạn thảo CkEditor vào web của bạn thì bài này có thể sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Hưỡng dẫn cài đặt

Đầu tiên các bạn vào trang web này Bạn cần [Đăng nhập] để thấy link! tải trình soạn thảo Ckeditor về máy. Tại đây các bạn có nhiều lựa chọn khác nhau phù hợp với từng nhu cầu, chẳng hạn như bạn có thể lựa chọn gói Basic Package gói này có ít tính năng hơn và khung soạn nhỏ hơn thích hợp với khung bình luận, hoặc bạn có thể chọn gói Full Package với đầy đủ tích năng tích hợp để bạn tích hợp vào để làm khung soạn bài viết mới. Sau khi đã tải về bạn tiến hành giải nén ra các bạn sẽ được thư mục chứa toàn bộ mã nguồn của trình soạn thảo Ckeditor và các bạn copy vào vị trí nào đó trong mã nguồn trang web của bạn, tốt nhất là các bạn nên để trong thư mục library thì sẽ phù hợp hơn.
Hình ảnh minh họa
Sau khi đã hoàn thành việc giải nén vào copy vào trong thư mục chứa mã nguồn website thì các bạn tiến hành config như sau:

Ở giữa thẻ <head> và thẻ </head> bạn nhúng đoạn Javascript của Ckeditor theo code này

<script language=”javascript” src=”ckeditor/ckeditor.js” type=”text/javascript”></script>

Vì ở đây mình đặt thư mục ckeditor ngang hàng với file html cần nhúng trình soạn thảo nên mình đặt theo đường dẫn là “ckeditor/ckeditor.js”. Nếu như các bạn đặt ở một vị trí khác không cùng thư mục với file html cần nhúng thì tốt hơn hết là các bạn nên chọn giải pháp là trỏ đường link cố định, chẳng hạn như: “http://anhtoanvn.tk/ckeditor/ckeditor.js”
Hình ảnh minh họa
Sau khi đã nhúng file js vào head bạn tiếp tục copy đoạn code này

<script type=”text/javascript”>CKEDITOR.replace( ‘compose’); </script>

vào ngay sau khung <textarea></texteara>, chú ý id của textarea là compose. Thẻ html này bình thường là một ô nhập liệu dạng text cho phép bạn nhập nhiều dòng khác nhau tuy nhiên sẽ không cho các bạn định dạng, nhưng sau khi các bạn đặt đoạn code ở trên vào sau cặp thẻ này thì nó sẽ chuyển thành trình soạn thảo Ckeditor.
Hình ảnh minh họa
Và đây chính là kết quả sau khi bạn f5.
Hình ảnh minh họa

Hỏi:
Làm sao để lấy giá trị từ Ckeditor

Rất đơn giản, bạn đặt name cho thẻ <textarea> và trong file php bạn cũng gọi $_GET[‘name_ban_dat’] .

Làm sao để đổ dữ liệu vào trình Ckeditor

Để đổ dữ liệu vào Ckeditor bạn chỉ cần lấy dữ liệu ra đặt giữa thẻ <textarea> ví dụ như sau <textarea><?php echo Dulieu_cua_ban; ?></textarea>

Rất đơn giản phải không các bạn, chỉ với một vài bước là bạn đã tích hợp xong công cụ soạn thảo Ckeditor cho website của mình rồi đó. Chúc các bạn thành công.

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 5