Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Người khuyết tật | Nghị lực sống
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2154
  Người phụ nữ mắc bệnh ung thư 10 năm thầm lặng giúp đỡ người bất hạnh
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (09.09.2014 / 14:35)
Đang tìm người yêu
Lặng lẽ nhiều năm liền giúp đỡ người bất hạnh, nhưng chính bản thân cuộc sống của hai mẹ con chị Phượng lại rơi vào cảnh bế tắc, không lối thoát.
Hình ảnh minh họa
Nghe theo lời kể của chị Nguyễn Thị Thủy – một nhà hảo tâm ở Bến Tre chia sẻ về hoàn cảnh của chị Huỳnh Thị Phượng (sinh năm 1975, Bến Tre), ai ai cũng nghẹn ngào. Dù sống trong hoàn cảnh nghèo khó, bệnh thật nhưng “mấy năm qua, chị vận động cất nhà tình thương cho bà con nghèo, vận động xây cây nước, giới thiệu các hoàn cảnh nghèo, bênh tật đến các nhà hảo tâm, báo đài… nhờ đó hàng trăm hoàn cảnh ngặt nghèo được các nhà hảo tâm giúp đỡ”.

Cam chịu nỗi đau riêng, hết mình vì từ thiện

Không may mắn như những người phụ nữ khác, lập gia đình không lâu sau thì chồng chị Phượng bỏ mẹ con chị ra đi. Cũng từ đó, chị ở vậy nuôi con trai khôn lớn. Bất cứ công việc nào người ta nhận làm thuê, chị đều nhận lời với mong muốn tích góp chút tiền cho cậu con trai ăn học.

Hơn 10 năm tham gia công tác trong Hội chữ thập đỏ, chị đã giúp đỡ bao nhiêu hoàn cảnh nghèo khó trong làng, ngoài xã có được cuộc sống tốt hơn, nhưng với bản thân hai mẹ con, cái ăn nhiều khi còn chẳng no đủ.

Những tưởng cuộc sống êm đềm ấy sẽ bình yên trôi qua, nhưng không may mắn thay vào một ngày cuối tháng 5/2013, chị bắt đầu có triệu chứng đau ở vùng ngực. Khi đã quá đau đớn, chị lên bệnh viện Ung Bướu TP HCM thăm khám thì phát hiện mình bị ung thư vú, các bác sĩ yêu cầu phải phẫu thuật.

Thông tin đó là cú giáng mạnh xuống cuộc đời người mẹ đơn thân này, bởi từng ấy năm trời, chị đi làm với đồng tiền công ít ỏi cũng chỉ đủ để hai mẹ con sống qua ngày. Chị làm đơn vay mượn khắp nơi mới đủ cho ca phẫu thuật vào tháng 6/2013. Tuy nhiên, cả quá trình lâu dài chữa bệnh phía trước khiến nhiều lúc tư tưởng chị gục ngã. Còn 6 lần truyền hóa chất và xạ trị thêm 12 tia nữa mới mong sức khỏe hồi phục được phần nào.

Bị bệnh, chị nằm nhà lại càng nghĩ quẩn. Hiện tại sức khỏe quá yếu, không kiếm được tiền lo sinh hoạt và học hành cho con, đêm nào chị cũng rơi nước mắt. Trước đây, chị làm thêm công việc chằm lá lợp nhà (Chằm được hiểu là thao tác tết lá dừa lại thành tấm) để kiếm chút tiền sinh nhai, nuôi con ăn học. Còn giờ đây, cậu con trai chị lại mang gánh nặng là lao động chính trong nhà.

Ngày ngày, cậu con trai Bùi Huỳnh Quốc Nguyên (15 tuổi) cặm cụi đi chằm lá kiếm tiền đỡ mẹ. Sau mỗi giờ học, Quốc Nguyên lại vội vã về nhà, ăn vội mấy bát cơm rồi bắt đầu công việc chằm lá. Dù em làm việc cật lực đến tận chiều tối nhưng số tiền công cũng chỉ vỏn vẹn hơn 25.000 đồng. Trò chuyện với chúng tôi, cậu bé không kêu than lời nào, mà chỉ nói những câu: “Cháu sẽ chăm chỉ để cứu mẹ cháu!”, “Cháu không sợ vất vả, chỉ mong mẹ sống thật lâu, bây giờ cháu chỉ còn mẹ là chỗ dựa duy nhất của cháu trên cõi đời này!”.

Công việc bận rộn khiến cậu bé ngày càng ít nói và suy nghĩ già dặn hơn tuổi. Chị Phượng cho hay, toàn bộ số tiền cậu bé kiếm được đều đưa cho mẹ, phần dùng đong gạo ăn hàng ngày, còn lại để dành tiền thuốc thang cho chị Phượng.

Góp sức giúp đỡ người phụ nữ nghèo giàu lòng nhân ái

Hình ảnh minh họa
Diễn viên Hạnh Thúy đã tham gia Vì bạn xứng đáng
Hình ảnh minh họa
Trong một lần tình cờ biết đến hoàn cảnh của chị Phượng và cháu Nguyên, diễn viên Hạnh Thúy đã rất cảm phục nghị lực sống và tình cảm của mẹ con chị, cô liền đăng ký tham gia chương trình Vì bạn xứng đáng và mang về số tiền hơn 54 triệu đồng. Số tiền này sẽ góp một phần nhỏ bé giúp hai mẹ con chị Phượng vượt qua những ngày khốn khó.

Theo tiin.vn

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 4