Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Người khuyết tật | Nghị lực sống
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2089
  Tự tạo cơ hội: Phương 'mù' tạo Nguồn Sáng
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (09.09.2014 / 14:37)
Đang tìm người yêu
Với nghị lực lớn, chàng trai khiếm thị Trần Bình Phương (36 tuổi, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã vươn lên và trở thành ông chủ một tiệm massage nổi tiếng ở Đà Lạt.
Hình ảnh minh họa
Phương hiện đã nắm trong tay gia tài tiền tỉ và đang tiếp tục đầu tư thực hiện những dự án tiếp theo của mình.

Khi sinh ra Phương cũng lành lặn như bao đứa trẻ khác, nhưng đến năm 12 tuổi thì một biến cố lớn làm thay đổi cuộc đời. “Năm ấy, mình bị đau răng và đi nhổ, nhưng sau đó không biết sao đôi mắt mờ dần rồi mù hẳn. Một năm sau, gia đình đưa xuống TP.HCM học ở trường dành cho trẻ khiếm thị. Học xong lớp 9, mình trở về Đà Lạt. Lúc này mình rất buồn chán vì thấy tương lai mờ mịt...”, Phương kể lại.

Thế rồi anh tham gia một tổ chức từ thiện ở Đà Lạt để giúp trẻ em đường phố, trẻ khuyết tật... Đến năm 2002, anh vận động tài trợ thành lập cơ sở làm chổi đót cho người mù, lấy tên là “Nguồn Sáng” - với ý nghĩa đây là niềm hy vọng, tia sáng cho người khiếm thị. Tuy nhiên, sản phẩm không đủ sức cạnh tranh trên thị trường nên cơ sở “chết yểu” sau nửa năm tồn tại. Thế nhưng, nhờ việc làm chổi này mà Phương quen cô sinh viên tình nguyện Cao Thị Phương Hồng Quế, khi ấy đang học năm 2 Đại học Đà Lạt cùng những người bạn đi bán chổi giúp. Sau này nên duyên vợ chồng, Hồng Quế chia sẻ: “Khi yêu nhau, gia đình em phản đối nhiều lắm, nhưng em kiên quyết bảo vệ tình yêu của mình. Em thấy ở anh Phương toát lên một nghị lực phi thường, anh ấy không nghĩ mình bị mù và có thể làm được nhiều thứ”.

Năm 2003, nghe tin người bạn ở TP.HCM có tiệm massage hoạt động rất tốt, Phương và Quế xuống xin học nghề. Được 3 tháng, cả hai tiếp tục tìm học thêm nhiều nơi khác, lên mạng nghiên cứu các trường phái massage khác nhau trên thế giới rồi đúc rút kinh nghiệm cho riêng mình. Cuối năm 2003, hai vợ chồng về Đà Lạt mở tiệm massage “Nguồn Sáng” ở đường Phạm Hồng Thái. Ban đầu chỉ vài giường massage, nhưng với tiêu chí “chất lượng là trên hết” cùng kỹ thuật xoa bóp, day bấm huyệt độc đáo của mình, Phương bắt đầu gặt hái thành quả.

Năm 2008, đôi vợ chồng trẻ thuê địa điểm, mở thêm cơ sở ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Đến năm 2010, Phương - Quế mua nhà 2 tầng ở đường Nguyễn Văn Trỗi rồi dời cơ sở chính sang và sau đó thành lập DNTN vật lý trị liệu Nguồn Sáng, giải quyết việc làm cho 20 lao động (lương 2,5 - 3 triệu đồng/người/tháng), trong đó có 6 người khuyết tật. Hiện doanh thu của Nguồn Sáng mỗi năm lên đến hơn 1 tỉ đồng.

Đôi vợ chồng trẻ này giờ đây đã mua thêm đất cạnh nhà rồi xây mới, đồng thời cải tạo nhà cũ, gộp lại thành tòa nhà kiên cố 6 tầng với diện tích sử dụng 900 m2 để tiếp tục mở rộng kinh doanh. “Đến cuối năm nay, mình sẽ tuyển thêm 35 - 40 lao động và ưu tiên người khuyết tật, người nghèo. Ai có nghề rồi thì tốt, còn ai chưa có nghề thì đào tạo miễn phí, bao ăn ở cho họ”, Phương cho biết.

Gia Bình
Nguồn: Báo Thanh Niên

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 5