Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Người khuyết tật | Hỏi đáp
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2156
  Hỏi về Chế độ trợ cấp của trẻ khuyết tật
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (10.09.2014 / 08:10)
Đang tìm người yêu
CÂU HỎI của bạn Phạm Thị Huyền Thơ <pthtvn...@yahoo.com>

Xin chào Ban cố vấn!
Tôi có một con trai sinh năm 22-1-2011, cháu bị teo não bẩm sinh. Hiện trạng của cháu bây giờ không khá lắm! Cháu không nhận biết được bất cứ ai và không tự làm được việc gì. Cháu chỉ giống một đứa trẻ 2 tháng tuổi chưa tự vác được cổ, chưa ngồi được, chưa đi đứng được. Tương lai có thể cháu không tự phục vụ được bản thân.
Gần đây có người nói có thể xin trợ cấp xã hội cho cháu nhưng tôi chưa biết là làm thủ tục này như thế nào và ở đâu ?Lúc trước tôi có cho cho nhập viện Nhi thành phố để kiểm tra và bác sĩ đã có kết luận như trên và cho giấy ra viện(hiện nay tôi vẫn đang lưu giữ). Vậy tôi xin hỏi Ban cố vấn, nếu để tiến hành thủ tục xin trợ cấp cho cháu tôi phải làm như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn!

BAN CỐ VẤN trả lời

Chào bạn,
Để được nhận trợ cấp xã hội cho bé, bạn cần thực hiện các công việc sau:
- Làm hồ sơ xác nhận khuyết tật: Làm đơn đề nghị xác nhận khuyết tật, nộp tại UBND xã, phường nơi cư trú. Kèm theo đơn, chuẩn bị bản sao các giấy tờ chứng minh khuyết tật (bệnh án, giấy tờ khám, điều trị...) và bản chính CMND, hộ khẩu để xuất trình. Thời gian UBND cấp xã cấp Giấy xác nhận khuyết tật là 35 ngày làm việc.
- Sau khi có Giấy xác nhận khuyết tật, bạn có thể làm hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp xã hội nếu bé thuộc trường hợp khuyết tật nặng. Hồ sơ gồm có: Tờ khai thông tin người khuyết tật (theo mẫu của Bộ LĐTBXH) + Bản sao của các loại giấy tờ: Giấy xác nhận khuyết tật, CMND, hộ khẩu.
- Trường hợp bé là khuyết tật đặc biệt nặng, bạn có thể làm thêm hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí chăm sóc người khuyết tật đặc biệt nặng. Hồ sơ bao gồm các hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp nêu trên, kèm theo là bản khai của hộ gia đình.
Các loại mẫu mà chúng tôi đề cập đến, UBND cấp xã sẽ cung cấp cho bạn.
Thân ái

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 6