Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Sức khỏe làm đẹp | Sức khỏe
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2000
  6 lợi ích tuyệt vời của việc uống trà
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (10.09.2014 / 10:41)
Đang tìm người yêu
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một tách trà nóng có nhiều tác dụng hơn là cảm giác thư giãn mà bạn vẫn thường tận dụng. Trong thành phần của trà có rất nhiều chất giúp cải thiện sức khỏe mà có thể là bạn vẫn chưa biết đến.
Hình ảnh minh họa

1. Phòng bệnh tim mạch
Nghiên cứu cho thấy trà đen thực sự có thể bảo vệ bạn khỏi các bệnh về tim mạch.

Trà sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu trong các động mạch, do đó làm giảm nguy cơ đông máu. Trà cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các bệnh động mạch vành. Nó chứa flavonoid, quercetin, kaempferol và myricetin, tất cả đều có tác dụng giảm nguy cơ đau tim gây tử vong.
Uống trà cũng giúp giảm huyết áp và độ cứng của động mạch, do đó cũng góp phần cải thiện sức khỏe tim mạch.

2. Tăng cường hệ thống miễn dịch
Hình ảnh minh họa
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia năm 2009, các tế bào miễn dịch trong người uống trà phản ứng nhanh hơn so với những người uống cà phê năm lần.
Trà xanh chứa các chất chống oxy hóa giúp tăng cường các cơ chế miễn dịch của cơ thể. Nhờ đó mà cơ thể của chúng ta chống lại được nhiều loại virus, vi khuẩn bệnh và các loại vi khuẩn khác. Vì vậy, pha một tách trà ngay hôm nay và tăng cường các hoạt động thể chất để luôn sống khỏe mạnh.

3. Phòng tránh ung thư

Nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có trong trà giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho các tế bào khỏe mạnh.
Hình ảnh minh họa
Các gốc tự do gây ra các bệnh thoái hóa mãn tính như ung thư. Nghiên cứu dân số đã chỉ ra sự liên kết giữa việc tiêu thụ trà với việc giảm nguy cơ một số loại ung thư. Cả hai loại trà xanh và đen đều có tính ức chế ung thư.
Uống trà mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

4. Giúp giảm cân

Trà sẽ giúp bạn giảm cân … điều này hoàn toàn đúng!
Một trong những trở ngại lớn trong bất kỳ kế hoạch giảm cân là sự trao đổi chất chậm. Uống trà thường xuyên (mà không thêm đường hoặc sữa) có thể giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình sinh nhiệt (đốt cháy chất béo).
Theo một nghiên cứu, uống 5-7 tách trà trong một ngày có thể giúp bạn đốt cháy 70 đến 80 calo. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn chỉ thêm một lượng rất ít hoặc không cho đường và sữa.

5. Ngừa sâu răng

Dù tin hay không nhưng sự thật là uống trà thường xuyên giúp răng khỏe hơn và làm giảm nguy cơ sâu răng.

Trà có chứa florua, là một khoáng chất thiết yếu cần thiết cho răng khỏe mạnh. Ngoài ra, trà còn chứa chất chống oxy hóa chống lại vi khuẩn và các bệnh về lợi. Vì vậy, uống một cốc trà không đường hàng ngày là một thói quen giúp răng luôn trắng khỏe.

6. Bổ sung nước

Hãy quên những loại đồ uống thể thao và nước tăng lực đi bởi nó chỉ chứa đường cùng với những hương liệu nhân tạo mà thôi.

Mặc dù trà có chứa caffeine, nhưng không đủ để gây ra tình trạng mất nước. Trà có chứa ít lượng caffeine hơn cà phê. Đây thực sự là loại đồ uống giải khát mát và ngon lành.

Không phải ngẫu nhiên mà trà đá trở thành một loại thức uống được coi là phổ biến nhất tại Việt Nam. Loại đồ uống rẻ tiền này sẽ bù lại lượng nước thiếu hụt trong cơ thể bạn một cách an toàn đồng thời mang lại những lợi ích đáng kể cho sức khỏe của bạn.

Theo Tapchithoitrangtre.com.vn

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 8