Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Sức khỏe làm đẹp | Sức khỏe
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 1834
  Nhiều người còn thờ ơ, chủ quan về sức khỏe tim mạch
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (13.10.2014 / 07:20)
Đang tìm người yêu
Cần biết - Dự báo đến năm 2017, Việt Nam sẽ có 20% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp.

Hội Tim mạch học Việt Nam cho biết, hiện nay bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế cao hàng đầu. Bên cạnh đó, chi phí cho chăm sóc, điều trị bệnh tim mạch cũng là gánh nặng đáng kể với hàng trăm tỷ USD mỗi năm.

Tổ chức Y tế Thế giới ước tính, hằng năm có đến 17,5 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số bệnh nhân tích lũy ngày một nhiều.
Hình ảnh minh họa

Theo dự đoán của Hội Tim mạch Thế giới, đến năm 2017, Việt Nam sẽ có 20% dân số mắc bệnh về tim mạch và tăng huyết áp. Đặc biệt, trong những năm gần đây, bệnh lý tăng huyết áp đang được trẻ hóa với rất nhiều đối tượng đang còn trong độ tuổi lao động. Tỷ lệ tăng huyết áp của những người từ 25 tuổi trở lên ở Việt Nam đã là 25,1%, thế nhưng đến nay vẫn còn nhiều người thờ ơ, chủ quan với sức khỏe tim mạch của chính mình.

Hội nghị tim mạch toàn quốc lần thứ 14 sẽ diễn ra tại TP.Đà Nẵng vào ngày 12 đến 14/10 nhằm tuyên truyền cho cộng đồng để người dân có những kiến thức, hiểu biết phòng, chống bệnh lý này. Hội nghị tim mạch toàn quốc lần thứ 14 với chủ đề “Tim mạch thời đại mới: Từ phòng thí nghiệm ra cộng đồng”, sẽ có gần 1.000 báo cáo chuyên môn của các chuyên gia tim mạch hàng đầu trong nước và thế giới cập nhật những nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực này như: can thiệp động mạch ngoại vi và cấu trúc tim, tăng huyết áp và nguy cơ tim mạch, kháng ngừng tập tiểu cầu cho can thiệp động mạch vành, chẩn đoán hình ảnh mới trong tim mạch, biện pháp phục hồi chức năng cho người bệnh sau các biến cố mạch vành, nhồi máu cơ tim-từ nguyên cứu đến lâm sàng, gánh nặng tim mạch và chiến lược chăm sóc sức khỏe tim mạch tại cộng đồng.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
(tuoitre)

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 9