Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Truyện và Thơ | Truyện ngắn
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2113
  Tại sao người ấy chưa chịu tỏ tình?
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (13.10.2014 / 07:46)
Đang tìm người yêu
Dù rất muốn thổ lộ tình cảm với bạn, nhưng người ấy lại im lặng. Điều này khiến bạn lo lắng, vì bạn đã chờ đợi điều này từ rất lâu. Tại sao người ấy không tỏ tình dù bạn đã "bật đèn xanh"?

Sở dĩ người ấy có tình cảm với bạn nhưng chưa chịu thổ lộ là vì:
Hình ảnh minh họa
Sợ bị từ chối vô điều kiện:

Đó là điều không ai mong muốn. Cho dù hiểu bạn đến đâu đi nữa thì cũng có lúc người ta cảm thấy hoài nghi. "Liệu khi tỏ tình, cô ấy có từ chối không?", "Nếu lỡ thất bại thì chẳng thể nào nhìn mặt nhau được nữa"... Con trai khi yêu thường bị cảm xúc lấn át nên suy nghĩ rất nhiều.

Sợ bạn đáp trả bất ngờ

Chẳng hạn như, vừa tỏ tình xong, chàng được bạn đáp lại: “Tớ có người yêu rồi!”, “Tớ tôn sùng chủ nghĩa độc thân”, “Tớ đã để ý một người, chỉ còn chờ người đó đáp lại, xin lỗi nhé!”, “Hiện tại tớ phải tập trung cho việc học, tớ rất tiếc…”. Nghe xong những điều này, ắt hẳn mọi nỗ lực, ý chí trong chàng sẽ tan biến hết. Bạn "bật đèn xanh" nhưng chàng vẫn có thể nghĩ là chàng đang ngộ nhận.

Mất tình bạn:

Thời gian vừa qua, bạn và chàng trò chuyện với nhau rất vui vẻ thân thiết. Đùng một cái, chàng tỏ tình. Chàng sợ từ đó sự giao tiếp không còn tự nhiên như xưa, khoảng cách cũng xa dần. Chàng muốn là người chủ động nhưng đồng thời, chàng chưa đủ niềm tin để sự thấu hiểu để có thể "tiến xa hơn" cùng bạn. Đôi khi chàng cảm thấy bạn cực kì khó hiểu, chàng chỉ sợ hiểu sai ý và rồi cả hai đều thật sự không thoải mái, nếu lời tỏ tình được thốt lên.

Lo lắng về "dư luận:

Chàng sợ mọi người biết tình cảm chàng dành cho bạn và bàn tán nhiều kiểu, chẳng hạn như: “Cóc tía mà đòi ăn thịt thiên nga”, “Làm gì có hy vọng!”, “Yêu mà nhát, chỉ tỏ tình thôi thì được gì!”… Chưa kể, nếu bạn biết được bạn và chàng đang là chủ đề cho cả hội buôn chuyện thì chàng “mất điểm” là cái chắc, và bạn có khi sẽ giận chàng cả tháng ấy chứ! Chàng thà không tỏ tình còn hơn bị “kì thị” như vậy. Hãy thông cảm cho chàng vì biết đâu xung quanh chàng toàn những "hội nhiều chuyện".

Chưa đủ tự tin:

Chàng chưa chuẩn bị kĩ tinh thần để không vấp váp, lúng túng, kết quả lo rằng khi thổ lộ sẽ vấp váp, lúng túng, và kết quả chẳng thu được gì mà còn “hư bột hư đường”, chẳng những không thành công mà bạn còn bị mất hình tượng trong mắt bạn...

Tình cảm dành cho bạn chưa đủ lớn:

Chàng cũng thích bạn đấy, nhưng không nhiều như bạn nghĩ. Con trai thường vô tư hơn con gái nên chàng sẽ để mọi chuyện "diễn biến tự nhiên" thay vì suy nghĩ quá nhiều. Đôi khi một mối quan hệ mập mờ lại thú vị hơn ấy chứ!

Demi Twinkle ®
(muctim)

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 3