Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Truyện và Thơ | Truyện ngắn
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2077
  Đo mức độ nghiện facebook của bạn
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (13.10.2014 / 07:54)
Đang tìm người yêu
Bạn có facebook chứ? Chắc chắn rồi. Bạn có nghiện facebook không? Mức độ nghiện facebook của bạn như thế nào? Hãy kiểm tra thử nhé.

Facebook đã và đang trở thành trang mạng xã hội được rất nhiều người yêu thích sử dụng, không phân biệt giới tính, tuổi tác,…., đặc biệt đối với hầu hết các bạn teen thì facebook dường như là “một phần tất yếu của cuộc sống”.
Hình ảnh minh họa

1. Facebook có ý nghĩa như thế nào đối với bạn:
a. Rất quan trọng, là “một phần tất yếu của cuộc sống”, bạn có thể không ăn, không ngủ nhưng không thể không vào facebook;
b. Bình thường, facebook là nơi bạn giao lưu, trao đổi thông tin với bạn bè, xem lại những hình ảnh, những suy nghĩ, cảm nhận của mình vào những lúc rảnh rỗi.
c. Không quan trọng, có cũng được không có cũng được, vào facebook cũng vui mà không vào cũng chẳng sao.

2. Trang facebook cá nhân của bạn như thế nào:
a. Được bạn chăm sóc cẩn thận mỗi ngày sao cho đẹp, hấp dẫn, ấn tượng: Thay ảnh đại diện và ảnh nền liên tục tùy theo tâm trạng, thời tiết,…; có hình ảnh, thông tin nào tag vào mà không đẹp, không ưng ý là xóa ngay; hình ảnh được bạn cập nhật theo từng album rõ nét với những chia sẻ, cảm nhận được bạn “tỉa tót” hàng giờ,…. Và rất nhiều hoạt động chăm sóc khác.
b. Thỉnh thoảng cũng có những chỉnh sửa đôi chút cho nó mới lạ nhưng chỉ làm khi thật sự rảnh rỗi không còn việc gì để làm.
c. Từ khi lập facebook đến giờ tất cả vẫn y nguyên, những hình ảnh, thông tin người khác tag vào bạn cũng mặc kệ, với bạn nó không thật sự quan trọng lắm.

3. Thói quen vào facebook của bạn:
a. Bạn vào liên tục hàng ngày, hàng giờ, mọi lúc, mọi nơi, đôi khi như một phản xạ, một thói quen cố hữu, cứ mở máy tính là bạn vào facebook đầu tiên, còn điện thoại thì…24/24 được bật 3g hoặc kết nối wifi để có thể cập nhật ngay những thông báo, tin nhắn của bạn bè mặc dù nó ngốn của bạn không ít pin.
b. Bạn chỉ vào facebook những lúc rảnh rỗi, điện thoại bạn không kết nối wifi và 3g thường xuyên nếu không cần sử dụng, bạn vào mạng chủ yếu để học, đọc tin tức, tìm hiểu các bafivieets hữu ích.
c. Tùy theo hứng thú, nhưng không thường xuyên.

4. Bạn đã từng có ý nghĩ: Facebook khiến bạn mất thời gian, bỏ bê biết bao nhiêu công việc và muốn xóa nó đi?
a. Chưa bao giờ hoặc đã có nhưng vẫn tái sử dụng;
b. Với bạn facebook là một trang mạch xã hội giải trí rất thú vị nếu chúng ta biết sử dụng có chừng mực, đúng mục đích.
c. Bạn không bận tâm đến vấn đề này vì facebook không khiến bạn mất thời gian.

5. Khi bạn chụp được một bức ảnh đẹp:
a. Đăng ngay lên facebook và chờ đợi xem bạn bè like và comment như thế nào?
b. Lưu lại và đăng lên facebook khi rảnh rổi, thỉnh thoảng cũng phải cập nhật chứ;
c. Có thể đăng hay không tùy theo tâm trạng, hứng thú của bạn lúc đó.

6. Facebook khiến bạn quên đi những vấn đề cá nhân như niềm vui, nỗi buồn, sự đam mê:
a. Đúng
b. Không hoàn toàn như thế.
c. Không có bất kỳ sự liên quan nào giữa facebook và đời sống cá nhân của bạn.

7. Bạn đã bao giờ vì lo viết status, comment, chat trên facebook mà trễ học, trễ hẹn hay làm một việc gì đó chưa:
a. Cũng…thỉnh thoảng.
b. Chưa lần nào.
c. Làm gì có chuyện đó.

Và đây là kết quả:

Nếu bạn chọn đa số là đáp án a: Bạn là người nghiện facebook khá nặng, thậm chí là cực kỳ nặng, bạn có thể quên ăn, quên ngủ, quên học, quên cả người yêu và những vấn đề quan trọng khác để vào facebook như một thói quen cố hữu. Đôi khi bạn không biết bạn vào facebook làm gì, xem đi xem lại những nội dung đã xem rất nhiều lần nhưng bạn vẫn muốn vào và trực facebook. Mức độ nghiện của bạn là khá trầm trọng rồi đấy, chính bạn đang lãng phí khá nhiều thời gian, trí tuệ, sức khỏe, nhiệt huyết của tuổi trẻ chỉ để sống với trang mạng xã hội này. Hãy ý thức vấn đề và biết cách cai nghiện trước khi quá muộn bạn nhé.

Nếu bạn chọn đa số là đáp án b: Mức độ nghiện facebook của bạn là bình thường, bạn ý thức được vấn đề và xem đây là phương tiện để giải trí, để trao đổi thông tin với bạn bè một cách hiệu quả. Hãy cứ tiếp tục phát huy và khai thác có hiệu quả những tiện ích và facebook mang lại cho bạn nhé.

Nếu bạn chọn đa số là đáp án c: Có thể kết luận bạn chẳng nghiện facebook tẹo nào vì bạn không hứng thú, không tìm thấy những điều thú vị, niềm vui và khả năng giải trí mà facebook mang lại, có thể bạn cũng là người không thích các hoạt động giao lưu với bạn bè cũng như tiếp cận những thông tin mới. Bạn cũng nên xem xét lại mình nhé, vì không phải bỗng dưng rất nhiều người trở nên “cuồng” trang mạng xã hội này bạn nhỉ.

Facebook sẽ phát huy vai trò giải trí, trao đổi, học hỏi thông tin của nó nếu bạn biết sử dụng có chừng mực với thời gian hợp lý. Bây giờ chắc chắn bạn đã biết mình có nghiện facebook hay không và ở mức độ nào rồi phải không nào, hãy có sự điều chỉnh hợp lý để có thể cân bằng cuộc sống của chính mình bạn nhé. Chúc bạn thành công.

Cao Ngọc Giang
(muctim)
Đã chỉnh sửa. xchieclax (13.10.2014 / 11:40) [1]

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 5