Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Người khuyết tật | Hỏi đáp
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2153
  Người khuyết tật có thể lái ôtô?
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (31.10.2014 / 11:43)
Đang tìm người yêu
Mình năm nay 32 tuổi, bị liệt 2 chân do chấn thương cột sống, liệu có bộ trợ giúp nào để có thể lái ôtô? (Quốc Cường).

Hiện mình chạy xe máy 3 bánh tự chế, thấy bên nước ngoài các bạn khuyết tật như mình có thể lái ôtô nhờ bộ trợ giúp Hand Controls, không biết ở Việt Nam có bạn nào đã sử dụng hay quan tâm chưa, vì mình không biết luật Việt Nam có cho phép điều này không, xin cảm ơn!

Ý kiến bạn đọc

Tui hông ở VN nên hông biết luật có cho người khuyết tật lái xe hơi không (hy vọng là có, hoặc tương lai nên có, nếu người lái hoàn toàn có đủ khả năng điều khiển xe hơi an toàn). Tui chỉ muốn cung cấp thêm thông tin cho bạn, vì tui cũng liệt hai chân và lái bằng hand control (chỉ là một cái cần, nối từ chỗ tay lái xuống bàn gas và thắng, cho phép mình "đạp" gas và thắng bằng một tay, rồi điểu khiển vô lăng (steering wheel) bằng tay còn lại. Tui có vài người bạn bị̣ liệt từ cổ trở xuống (gọi là quadriplegic), họ có thể cử động hay tay một cách yếu ớt, hông xử dụng các ngón tay được, nhưng họ vẫn lái xe được. Ngoài ra, đa số các hãng xe lớn như Toyota, Honda, Ford, etc., có trả tiền làm hand control nếu bạn mua xe mới (họ trả tối đa là $1000). Hồi tui mua cái xe Honda mới, làm hand control hết khoảng $900, gửi biên lai kèm theo giấy chứng nhận của bác sĩ đến hãng, chỉ hai tuần sau là hãng Honda gửi cho tui ngân phiếu $900.
Tui - 10:35 30/10

ở nước ngoài người ta tạo mọi điều kiện để người khuyết tật có thể hoà nhập tốt với cộng đồng. Người liệt hai chân hoàn toàn có thể lái ô tô được, với các bộ điều khiển gas, phanh bằng tay.
nhật minh - 10:00 30/10

tất nhiên là ở việc nam Người khuyến tật không được lái oto thiếu 1 bộ phận nhỏ như 1 ngón tay cũng không dc cấp giấy phép bạn ah.
nguyen - 11:22 30/10

Sai rồi bạn ơi! Bạn tôi mất 2 ngón tay vẫn lấy bằng đươc kìa. ( mất ngón út và ngón vô danh tay trái )
Vương Ngô - 18:00 30/10

Hand Controls mình thấy bên Thailan họ bán 2500$ một bộ đấy nhưng Việt nam mình chưa cho phép người KT chạy ô tô đâu
Trần Hoàng Anh - 09:55 30/10

Chắc phải chờ OTo của google thôi.
lucky007 - 18:05 30/10

Tôi biết lái xe rồi nhưng khi đi khám sức khỏe do chân trái yếu hơn chân phải do di chứng sốt bại liệt để lại từ hồi tôi 3 tuổi. nhân viên nhận hồ sơ (không biết có chuyên môn gì không) chỉ cần nhìn dáng đi là họ phán không được học. thực sự tôi muốn hòa nhập nhưng sao khó quá.
hy vọng trong thời gian tới sự quan tâm đến người khuyết tật cụ thể hơn, thiết thực hơn.
doanlap45 - 10:00 31/10

vnexpress Bạn cần [Đăng nhập] để thấy link!

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 4