Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Người khuyết tật | Nghị lực sống
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2050
  Khâm phục chàng trai không chân leo núi bằng tay
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (31.10.2014 / 11:56)
Đang tìm người yêu
Một chàng trai trẻ đã khiến cộng đồng mạng cũng như dư luận khâm phục ý chí và nghị lực của mình khi leo núi chỉ với đôi tay của mình.

Leo núi là một hành trình thực sự khó khăn và mệt mỏi, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và thể lực nhưng một chàng trai ở Sơn Đông đã chứng minh chỉ cần có nghị lực và ý chí sắt đá, bạn sẽ làm được bất cứ điều gì cho dù bạn có một cơ thể khuyết cả hai chân.
Hình ảnh minh họa
Tuy cụt cả hai chân nhưng nghị lực và tinh thần của chàng trai trẻ thật phi thường

Chàng trai người Trung Quốc tên Chen đã chọn ngọn núi Jianmen Pass ở Tứ Xuyên để thể hiện ý chí của mình. Leo núi tại đây sẽ có một chặng đường đặc biệt khó khăn với lối đi nhỏ, hẹp, nơi những người leo núi phải vượt qua độ dốc gần như một góc 90 độ.
Hình ảnh minh họa
Ý chí của chàng trai trẻ khiến bao người cảm phục

Chen là một người thiếu may mắn khi bị mất cả hai chân sau khi rơi khỏi một đoàn tàu khi ông mới 13 tuổi. Sau đó, Chen kiếm sống bằng cách hát rong trên đường phố và đánh giày, trước khi quyết định bất chấp những hạn chế về cơ thể của mình và trở thành một “siêu nhân leo núi”.

Lần này, để có thể leo lên hàng ngàn hàng ngàn bậc đá để đến đỉnh núi, Chen sử dụng một cặp hộp bằng gỗ tự chế để giảm bớt đau đớn cho bàn tay.
Hình ảnh minh họa
Chen bị mất thăng bằng và phải tạm dừng lại nhưng vẫn không bỏ cuộc

Tuy nhiên, khi đến chặng đường khó khăn nhất, Chen chỉ có thể sử dụng dây xích sắt ở hai bên của con đường để di chuyển từng chút một. Khi chàng trai đã chuẩn bị vượt qua đoạn leo hiểm trở nhất, do mệt mỏi và căng cứng cơ nhiều giờ, tay phải của Chen đã trượt từ dây xích sắt và anh bị mất thăng bằng. Chen đã phải tạm nghỉ lại và một số người đã giúp đỡ chàng trai.

Cuối cùng, sau 4 giờ đồng hồ đấu tranh với chính cơ thể mình, Chen đã chinh phục đỉnh núi trong tiếng hò reo và vỗ tay của những người chứng kiến. Anh chàng đã làm được điều mà tưởng như là không thể và chứng minh cho mọi người thấy sức mạnh của lòng tin vào bản thân, nghị lực vượt khó cũng như ý chí sắt đá của mình.

Theo Dân Việt

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 1