Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Truyện và Thơ | Truyện ngắn
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 1978
  Có nên nói cho ấy biết tui... cảm bạn!
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (01.11.2014 / 15:36)
Đang tìm người yêu
Sau một hồi rút hết ruột gan ra tâm sự, nhỏ bạn tớ buông một câu rất... chán đời:
“Hic, tao phải làm sao bi giờ?”.
Tội nghiệp, nó bị “cảm” quá nặng, nhưng không biết chữa bệnh bằng cách nào?

Nói cho người ta biết “tui cảm bạn” ư?
Giá mà tim người ta cũng “đập cùng nhịp” thì may quá, cười he he và khỏi bệnh ngay.
Nhưng nếu người ta không cảm mình mà lỡ cảm... người khác thì eo ơi, vô phương cứu chữa mất thôi!

Xùi, có gì mà quýnh quáng lên như vậy. Sau khi thăm dò nhiều bạn có đồng cảnh ngộ “có nên nói với người ta là mình đã cảm người ta rồi không?”, tớ tỉa ra được 3 bí quyết.
Hi vọng là nó hiệu quả trong trường hợp của bạn!*

Bí quyết 1: ”Bớ ông mai bà mối, kíu kíu!”

Bạn có rất nhiều bạn bè ư? Hãy “khoanh vùng” những mối nào là chỗ quen biết với người ta và “tranh thủ tình cảm” đi là vừa nhé! Ấy, ý tớ không phải là bạn phải nịnh nọt mấy ông mai bà mối ấy đâu, mà đối với họ, bạn phải rất tinh tế và khéo léo. Vì đây là cơ hội tốt nhất để bạn có thể thăm dò đối tượng xem đằng ấy đã có “ấy ơi” chưa, và đằng ấy có để ý đến mình chút chút nào không. Nếu thuận buồm thì thuyền sẽ ra khơi. Còn không thì cứ đứng yên trong bến và chờ... khi nào gió lên bạn nhé!

Khuyến cáo: Cố gắng đừng quá phụ thuộc vào bạn bè, kẻo... thuyền cập nhầm bến là tiêu luôn đó!

* Bí quyết 2: Thay lời muốn nói

Mình nói hổng được thì nhờ cái khác nói hộ vậy! “Cái khác” có thể là một tấm thiệp, một cành hoa, một bài hát, tóm lại là một cái gì đó rồ-man-tíc một chút là tim bên ấy rung rinh ngay!

Đây là câu chuyện của N.N:
Tớ đã từng nhận được một tấm thiệp từ một người bạn cùng lớp, trong đó ghi: “Đã có những lúc mình nghĩ rằng mình thích bạn đấy, nhưng dù sao mình cũng rất vui khi được quen biết bạn. Mình sẽ giữ mãi những kỉ niệm tốt về bạn và hi vọng bạn cũng trân trọng tình bạn của tụi mình nha!”. Chủ nhân của tấm thiệp ấy bây giờ đã đi du học, nhưng ấn tượng về bạn ấy trong lòng N.N rất sâu đậm. N.N bảo: “Mình chỉ xem bạn ấy là bạn bình thường. Cũng may mà bạn biết cách giải quyết vấn đề. Qua chuyện này, mình lại càng quí bạn ấy hơn”.

Câu chuyện của K.T (11 Lí, NK):
K.T cảm nặng một cô nàng nhưng không dám bày tỏ, đành thay lời muốn nói bằng cách vẽ rất nhiều tranh truyện, và tự tay làm thiệp tặng bạn ấy với mong muốn: “Nhỏ là người nhạy cảm, sẽ hiểu lòng thành của tui thôi”. Ngộ nghĩnh nhất là những gì K.T vẽ đều có đôi có cặp cả, từ hai cô cậu bé, hai chiếc li, và cả hai chú vịt dễ thương nữa chứ! (chả là cô bạn có biệt danh là vịt con mà!)

Khuyến cáo: Thật tuyệt nếu bạn có hoa tay một chút, tuy nhiên chỉ cần chân thành là bạn đã nắm được 70% thành công rồi đó!

* Bí quyết thứ 3: Mặt đối mặt - thông minh và hài hước
Để làm được điều này, bạn phải ăn nói khéo léo và có một chút tinh quái. Xem P.Đ (11 Toán, NK) đã làm gì với mối tình “không dám ngỏ” của mình nè:

Tớ đến gặp B.T và nói tỉnh queo với cô ấy: “Ấy biết không, ngày này, năm ngoái, mình thích bạn!”. Khỏi phải nói, cô bạn đã tròn mắt ngạc nhiên ra sao. Vậy là coi như người ta biết được tình cảm của mình rồi nhé. Nhưng nếu người ta không đồng ý thì mình cũng thoát khỏi cảnh “ê mặt”, vì năm ngoái mình thích chứ đâu có nói bây giờ mình có còn thích hay không? He he... Nhưng chuyện mình thích ấy là chuyện có thật, và ấy có quyền quyết định tương lai của ấy có hay không có... mình trong đó. Thật là một anh chàng lém lỉnh phải không bạn?

Khuyến cáo: Cần phải xử lí nhanh những phản ứng bất ngờ nhé!
MAI ANH (THPT Nguyễn Hữu Huân)

* Bí quyết tính “chuyện mai sau”
Nếu bạn vẫn chưa đủ can đảm để nói ra điều cần nói thì vẫn còn khối cách để giữ vững tình bạn của mình.

* “Huynh muội song hành”
Làm anh em kết nghĩa sẽ khiến cả hai thân thiết nhau hơn. Nếu là “sư muội”, bạn tha hồ được “huynh ấy” bảo vệ, che chở. Nếu là sư huynh, bạn tha hồ được che chở, bảo vệ “muội ấy”... Đằng nào thì cũng tốt cả!

* Đôi bạn thân
Tình bạn đặc biệt này sẽ giúp cả hai luôn cảm thấy cần nhau, những lúc vui buồn để được chia sẻ, những lúc có ai đó bên cạnh để không bị cô đơn... Đặc biệt nếu sức học của cả hai tăng vù vù thì bạn lại càng dễ lấy điểm của phụ huynh nữa!

Lời khuyên nhỏ xíu cho những ai đã lỡ bày tỏ và đang chờ đợi phúc đáp

Cho dù thế nào đi nữa, bạn cũng đừng bao giờ cắt liên lạc quá lâu với người ấy. Thời gian “đứt bóng” càng lâu, khoảng cách càng lớn, và khả năng tình bạn bị sứt mẻ là rất cao. Tốt nhất là bạn cứ vui vẻ bình thường và cười giả lả: “Cái câu hôm nọ tui nói í mà, cho tui xin lại nha! Dù sao thì tui vẫn rất vui vì đã được làm bạn của ấy...”. Ai lại nỡ chà đạp lên trái tim bị thương của bạn nào?

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 7