Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Sức khỏe làm đẹp | Sức khỏe
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2229
  Đối phó hiệu quả với khô rát âm đạo
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (28.04.2016 / 13:47)
Đang tìm người yêu
Đối phó hiệu quả với khô rát âm đạo.

Khô rát âm đạo luôn là nỗi ám ảnh dai dẳng của nhiều phụ nữ bước qua tuổi băm vì những triệu chứng của nó làm giảm chất lượng đời sống tình dục nói riêng và chất lượng cuộc sống nói chung.

Làm thế nào để đối phó một cách hiệu quả với tình trạng này? Chị em có thể tham khảo một vài giải pháp sau đây.

Luôn bổ sung đủ nước cho cơ thể

Cung cấp đủ nước cho cơ thể luôn là vấn đề tối quan trọng để đảm bảo sức khỏe. Nước “tưới mát” cho tất cả các cơ quan trong cơ thể do vậy thiếu nước đồng nghĩa với việc rất nhiều chức năng trong cơ thể bị ảnh hưởng và gặp rắc rối. Hệ thống cơ quan sinh dục không hoạt động bình thường sẽ tác động không nhỏ đến cơ chế sản sinh dịch tiết âm đạo gây ra tình trạng khô rát.

Hình ảnh minh họa
Nước đóng vai trò quan trọng trong “chuyện ấy” của phái đẹp

Nữ giới cần uống ít nhất từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày, tương đương khoảng 2 lít nước. Đây là cách tưởng chừng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ. Hãy giữ cho cơ thể luôn có đủ nước, không những tình trạng khô rát âm đạo có thể giảm bớt mà còn tăng độ đàn hồi của da, giúp da sáng khỏe, ngừa lão hóa.

Tăng cường vận động để giảm stress

Stress tưởng chừng vô can nhưng lại là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến khô rát âm đạo. Do vậy thực hiện các biện pháp giúp giảm thiểu stress không những mang lại một đời sống tinh thần khỏe mạnh, giảm thiểu bệnh tật mà còn khắc phục hiệu quả tình trạng khô âm đạo.

Hình ảnh minh họa
Hoạt động thể chất giúp giảm stress, cải thiện khô rát âm đạo

Tăng cường vận động nhờ tập thể dục là một trong những phương pháp giảm stress hiệu quả và khoa học nhất. Vận động giúp giải phóng năng lượng và thúc đẩy khí huyết lưu thông. Ngoài ra, khi bạn vận động, não bộ tiết ra serotonin, dopamine, norepinephrine - những hợp chất xua tan căng thẳng hiệu quả.

Giảm thiểu việc sử dụng xà phòng

Việc sử dụng nhiều xà phòng, hóa chất, chất tẩy rửa trong cuộc sống hàng ngày là nguyên nhân chính khiến chị em sớm bị khô rát âm đạo hành hạ. Sở dĩ trong thành phần của các sản phẩm này có chứa phtalates, nếu đi vào cơ thể gây rối loạn nội tiết tố và kéo theo những triệu chứng của mãn kinh sớm, dẫn đến khô rát âm đạo.

Chị em cũng tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm chứa xà phòng để thụt rửa âm đạo vì có thể làm mất cân bằng pH tự nhiên trong môi trường này. Từ đó khiến âm đạo khô và dịch tiết không đủ bôi trơn.

Cải thiện tuần hoàn máu

Cũng giống như các bộ phận khác, âm đạo và tử cung được nuôi dưỡng bởi hệ thống mạch máu. Các nghiên cứu chỉ ra, tương tự nam giới, sự cương cứng ở âm đạo nữ giới đều liên quan đến việc mạch máu giãn nở, tạo điều kiện để máu dồn về âm đạo, khiến âm đạo trở nên nhạy cảm, dễ kích thích và hưng phấn.

Hình ảnh minh họa
Hệ thống mạch máu dày đặc ở bộ phận sinh dục nữ

Bổ thận âm, phục hồi tân dịch

Thận âm yếu ở nữ khiến sinh khí suy nhược, tân dịch hao tổn, không tiết đủ dịch nhầy khi quan hệ gây khô hạn âm đạo, đau rát mỗi lần giao hoan. Ngoài ra, thận còn được cho là cội nguồn của các tạng phủ trong cơ thể, vì vậy mà suy giảm chức năng thận khiến một số cơ quan trong cơ thể không hoạt động bình thường như trước, quá trình sản sinh nội tiết tố cũng vì đó mà mất cân bằng, gây suy giảm sinh lý nữ.

Sử dụng liệu pháp estrogen tự nhiên

Esrogen vốn là hormone nữ do buồng trứng tiết ra, có tác dụng duy trì các đặc tính và chức năng sinh sản của phái nữ. Khi bị tác động bởi nhiều yếu tố, môi trường, tâm lý, bệnh lý,… quá trình sản sinh estrogen bị ảnh hưởng khiến mất cân bằng nội tiết trong cơ thể, và khô âm đạo là một hệ lụy khó tránh. Bổ sung estrogen từ thiên nhiên (mầm đậu nành) là giải pháp giúp cân bằng nội tiết tố an toàn và hiệu quả.

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 6