Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Tự làm Wap | Kiếm tiền trên mạng
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 1959
  Kinh nghiệm buôn bán hoa ngày Tết Lãi lớn!
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (02.12.2014 / 09:43)
Đang tìm người yêu
Chắc bạn đang có ý định kinh doanh hoa ngày Tết đúng không ạ? Mà bạn chưa bao giờ kinh doanh hoa ngày tết nên chưa có kinh nghiệm? Rất nhiều câu hỏi đặt ra cho việc kinh doanh buôn bán hoa dịp Tết như: Nên bán loại hoa gì? Mua ở đâu thì giá tốt nhất? Vốn tầm bao nhiêu? Kinh nghiệm chọn hoa tươi và cách bảo quản… Sau đây, Anhtoanvn xin được chia sẻ với các bạn một chút Kinh nghiệm buôn bán hoa ngày Tết để các bạn tham khảo nhé!
Hình ảnh minh họa
Vốn tầm bao nhiêu? Giá cả mỗi loại hoa mỗi khác. Tuỳ từng loại hoa bạn bán mà số vốn bỏ ra sẽ khác nhau. Nếu bán các loại hoa: Hồng, Cúc, Dơn… thì vốn chỉ tầm 3 – 4 triệu là bán được rồi. Còn hoa ly đắt, nên phải tầm 9 – 10 triệu mới nên bán hoa ly nhé.

Nên bán loại hoa gì? Tuỳ vào số vốn bạn có mà bạn nên chọn xem loại hoa mình bán chính là hoa gì. Nếu vốn ít thì bán những loại hoa thông dụng như: Hồng, Cúc, Dơn, Đồng tiền,… Vốn nhiều nhiều chút thì mình bán hẳn hoa ly đi. Vốn nhiều, lãi cũng nhiều. Giá hoa hồng, Cúc tầm 1.000 -1.500 đồng/bông bán ra tầm 3.000, hoa Đơn mua khoảng 3.000 – 4.500 đồng/bông bán ra từ 7.000 – 10 .000, một cành ly giá 30.000, tụi mình bán được khoảng 60.000 – 70.000.

Chắc ăn thì bạn cứ bán mấy loại hoa rẻ rẻ như: Cúc, Hồng, Đồng Tiền… ý. Điều quan trọng là bạn phải biết mình sẽ bán ở đâu, không thể ”một mình làm thành một cái chợ” bạn nhé!
Mua ở đâu thì giá tốt nhất? Bạn nên tự mình đến các vườn lấy hoa, chợ đầu mối rồi mang về chợ nhà bán. Mà mua tận gốc nhưng nếu bạn không sành, không tham khảo giá cả thị trường hoa thì vẫn bị ”toi” đó. Vì người chủ vườn chỉ muốn bán giá cao thôi. Vì vậy, phải tham khảo kĩ thị thường thật kĩ nhé.

Các bạn ở Hà Nội có thể mua hoa ở vườn Hoa Tây Tựu, vườn hoa của Đại Học Nông nghiệp hoặc ở các chợ hoa lớn như Quảng Bá, chợ Hoa Mê Linh (Vĩnh Phúc).
“Mai Hương – thành viên trong nhóm đang học và trọ ở gần khu trồng hoa Tây Tựu – một trong những vựa nổi tiếng của Hà Nội chia sẻ: Mình thường lấy mối hàng từ các hộ dân trồng hoa tại đây. Do đó, giá hoa cất được khá rẻ, không qua mối lái trung gian, thậm chí quen thân các bạn còn được ưu đãi nhiều.”

Bắt đầu bán hoa từ ngày nào? Ngay từ hôm 22 Tết, khi mọi người ra chợ sắm đồ lễ ông Công – ông Táo, bạn có thể bán hoa Tết từ ngày đó được rồi nếu bạn có thời gian. Nếu không bạn có thể chỉ bán 2 hoặc 3 ngày cuối năm thui cũng được. Có bạn chia sẻ rằng chỉ bán trong 2 ngày tết thôi cũng đã thu lãi hơn 3 triệu rồi đó. Nếu bán bán Tết khoảng 5 ngày, thu lãi không nhỏ đâu đấy!”.

Chọn địa điểm bán? Vấn đề chọn địa điểm là vô cùng quan trọng. Điểm bán hoa Tết thường là chợ, đường nhiều người qua lại. Bạn nên đi sớm để chọn được điểm bán hoa thuận lợi nhất. Muốn có được vị trí đẹp cố gắng đi từ 3h sáng để giữ chỗ nhé. Địa điểm đắc địa có thể giúp bạn bán được nhiều hơn và giá cao hơn khá nhiều.

Kinh nghiệm chọn hoa tươi
Mua hoa cần chú ý: tránh chọn hoa dập, nát, vết cắt cũ vì điều này thể hiện hoa đã cắt khá lâu và vận chuyển xa. Hoa để trong kho lạnh lâu ngày đưa ra sẽ héo rất sớm, lá rụng, hoa không nở tiếp. Hoa từ miền lạnh, đưa về vùng nóng ấm héo sớm hơn hoa trồng tại chỗ. Hoa hồng Sa Pa, Lào Cai về Hà Nội sẽ chóng hỏng, thậm chí không nở, rũ và héo dần so với hoa hồng trồng ở Mê Linh, Tây Tựu.

Cách bảo quản hoa bán dịp Tết
- Dịp Tết trời rét, vì vậy hoa cần được che đậy hoặc cho vào nhà để tránh tác hại của thời tiết (mưa, nắng, gió).
- Bạn cần chuẩn bị các chậu nước sạch để giữ hoa tươi (tự mang ở nhà đi), dùng bình xịt phun nước cho tươi hoa (hoặc có thể dùng chai nước ngọt, có đục lỗ ở nắp chai để tưới hoa), kéo để cắt, và tất nhiên không thể thiếu các phụ kiện để gói (giấy báo, dây buộc)…
- Để cho Hoa được tươi lâu thì nên bán đến đâu bó đến đó, giữ hoa ở chỗ mát, CẮT GỐC để hoa dễ hút nước mới sẽ tươi hơn.

Để cây và hoa tươi lâu, nên cắm chúng trong dung dịch cắm hoa hoặc nước mát có cho thêm vitamin C và B1, để ở nơi ít gió, một chuyên gia về thực vật học khuyến cáo.

Chú ý: Nếu hàng không chạy thì nên cố gắng chiều khách mà bán tháo đi vì hoa thì không bền đâu. Bán để lấy lại vốn thôi cũng được, rút kinh nghiệm cho lần sau.

Chúc các bạn buôn bán hoa năm nay thuận lợi, lãi nhiều nhiều nhé. Tết phải rủng rỉnh thì mới vui nhỉ!!!

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 5