Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Tự làm Wap | Kiếm tiền trên mạng
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 1993
  Cách pha Cafe phin ngon RẤT đơn giản!
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (02.12.2014 / 09:53)
Đang tìm người yêu
Chào mừng các bạn đến với Anhtoanvn!
Bạn nghĩ sao khi buổi sáng thưởng thức ly cafe với hương vị thơm ngon quyến rũ? Thật tuyệt phải không nào? Điều đó thật đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị cho mình cốc cà phê nguyên chất đậm đà hương vị để tinh thần tỉnh táo bắt đầu ngày làm việc mới. Sau đây, Anhtoanvn xin được chia sẻ với các bạn Cách pha Cafe phin CỰC ngon mà đơn giản nhé!

Trước hết, bạn hãy chọn mua đúng loại cà phê dùng cho pha phin. Để bảo vệ sức khỏe của bạn hãy lựa chọn các sản phẩm cà phê sạch. Khi pha cà phê bạn cần đảm bảo phin và ly tách được sạch sẽ và khô ráo, tốt nhất nên tráng qua nước đun sôi. Dùng nước đun sôi ở nhiệt độ 95-100 độ C. Hãy sử dụng nước tinh khiết, nước càng tinh khiết ly cà phê của bạn càng ngon.
Hình ảnh minh họa
Lượng cà phê cần dùng tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, trung bình từ 17-20gram cho một phin cà phê ngon. Các bước pha cafe:

Bước 1: Cho cà phê sạch, cà phê nguyên chất vào phin rồi lắc nhẹ, đều tay để cà phê trong phin phẳng hơn, nén nhẹ bằng cách xoay nắp chặn theo hình xoắn ốc.

Bước 2: Cho khoảng 15ml nước sôi vào phin, đợi đến khi bột cà phê đã hấp thu hết nước, tiếp tục cho thêm 40ml nước hoặc nhiều hơn vào.

Bước 3: Đậy kín nắp phin và chờ đợi để thưởng thức ly cà phê ngon của bạn.

Nếu bạn thích thưởng thức cafe sữa thì bạn rót sữa ra ly theo tỷ lệ cafe với sữa là 30 : 70 hoặc 40 : 60 tùy thuộc vào khẩu vị của bạn nhé.

Hình ảnh minh họa
Bạn có thể thưởng thức cafe nóng hoặc cafe đá đều rất tuyệt đó.
Hình ảnh minh họa

Góp ý nhé: Lựa chọn loại cà phê phù hợp với bạn. Một lời khuyên đến bạn là:
Nếu bạn là nữ hãy chọn cà phê có tỷ lệ Arabica cao vì một điều chắc chắn rằng, với loại này khi pha bạn sẽ có một loại cà phê thơm với nồng độ cafein vừa phải (<1).
Nếu bạn là nam và thường xuyên dùng cà phê, bạn nên chọn cà phê có tỷ lệ robusta cao hơn vì với tỷ lệ này sẽ tạo ra một loại cà phê có vị đắng và rất phê (Độ cafein>1.5).
(Điều này không đúng với các bạn nữ sành cà phê và bạn nam không thường xuyên uống cà phê).
Đã chỉnh sửa. xchieclax (02.12.2014 / 09:53) [1]

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 2