Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Sức khỏe làm đẹp | Sức khỏe
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 1882
  Vẩy nến toàn thân và cách điều trị
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (07.10.2014 / 09:17)
Đang tìm người yêu
Tùy vào đặc điểm lâm sàng, bệnh vẩy nến được chia thành nhiều thể như: vẩy nến thể mảng, thể giọt, thể mủ, thể đảo ngược, thể khớp và một trong những thể nặng nhất là đỏ da toàn thân.
Hình ảnh minh họa
Bệnh nhân bị vẩy nến

Vẩy nến thể đỏ da toàn thân thường tiến triển từ vẩy nến thể giọt hoặc biến chứng của các thể nhẹ do điều trị không đúng cách, đặc biệt là do dùng corticoid đường toàn thân. Đối với thể này, da của bệnh nhân đỏ căng, tróc vẩy, chảy nước, toàn thân đỏ như con tôm luộc khiến họ đau đớn, khó chịu.

Ngoài ra, vẩy nến thể đỏ da toàn thân còn liên quan đến một số bệnh lý khác như: hội chứng chuyển hóa, bệnh lý tim mạch…

Rất nhiều loại thuốc đã được sử dụng trong điều trị vẩy nến. Đó là các thuốc cổ điển (asen, bismut, DDS), hiện đại (kháng sinh, corticoid, cyclosporin, interferon, methotrexat…) hoặc kết hợp với các loại kem bôi có tác dụng chống viêm, bạt sừng (kem có salicylic, goudron, corticoid…). Ngoài ra, điều trị vẩy nến bằng PUVA (quang hóa liệu pháp) …

Hiện nay, để tăng cường hiệu quả điều trị, có thể lựa chọn phương pháp trong uống- ngoài bôi (nội ẩm - ngoại đồ), đó là dùng phối hợp sản phẩm thiên nhiên đường uống với các kem thảo dược bôi ngoài da như phối hợp thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem bôi Explaq.

Ngoài ra, song song với dùng thuốc, thực phẩm chức năng, người bệnh cần tuân thủ chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng: Tránh căng thẳng, kỳ cọ và bóc da; không để vùng da bị bệnh tiếp xúc với các chất có tính kiềm; nên bổ sung nhiều cá và rau xanh, hoa quả tươi; hạn chế đồ ăn nướng, rán, mỡ động vật, thức ăn có tính cay, nóng; nên uống nước gấp 2-3 lần bình thường; tránh uống rượu, bia… giữ tinh thần lạc quan, xác định tư tưởng sống chung với bệnh tật.
(theo dantri)

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 4