Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Tự làm Wap | Tự học SEO
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2410
  Dành cho người mới biết viết blog
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (28.07.2014 / 13:16)
Đang tìm người yêu
Cùng với sự phát triển nhanh như vũ bão của công nghệ, hằng ngày có hàng chục, hàng trăm thậm chí hàng nghìn trang Web/blog cá nhân được tao ra nhưng số lượng blog thành công và chiếm được thiện cảm với đọc giả không phải là nhiều.
Làm sao để có một trang blog ấn tượng, thu hút và đặc biệt có thể kiếm được chút ít tiền may mắn từ đó, hãy theo dõi 5 lời khuyên dưới đây và cho mình một ý kiến chủ quan sau khi đọc.

1. Thay đổi phong cách bài vết.
Chủ đề bài viết thì có giới hạn nhưng nội dung thì sẽ không bao giờ cạn. Bạn có thể làm một blog có chủ đề giống anh này anh kia nhưng đừng viết theo kiểu mà họ đã viết. Nguyên tắc đầu tiên để tạo nên thành công đó chính là sự khác biệt. Một bài viết về một chủ đề thú vị luôn được người đọc đặc biệt quan tâm. Cho dù bạn đang viết về một vấn đề có thể cũ rít và xưa như trái đất mà hầu như ai cũng biết, nhưng nếu bạn biết chế biến lại, thêm vài gia vị hài hước cùng một chút kiến thức chuyên môn, bạn sẽ biến nó thành một món ăn tuyệt vời mà dám chắc không đọc giả nào có thể bỏ qua.
Hãy cùng nhìn lại bài viết 9 Cách Đánh Tụt Hạng Website Trên Google và xem tác giả đã viết như thế nào và thu hút đọc giả ra sao.

2. SEO trên từng cây số.
Blogger ngày nay chắc hẳn không xa lạ gì nữa với vấn đề này. Bạn cần phải biết SEO là một công việc quan trọng như thế nào khi Marketing Online thực sự đang nở rộ. Dù bạn có thể viết một bài rất hay, ý tưởng táo bạo và nội dung độc đáo nhưng không biết cách khai khác và thu hút người sử dụng thì cũng bằng không.
Hãy tối ưu hoá bài viết của bạn bằng cách đặt các từ khoá thích hợp, luôn luôn đặt từ khoá chính vào tiêu đề của bài viết, mở bài và kết luận. Với một blog mới ra đời, việc tìm kiếm đọc giả tiềm năng dựa trên cỗ máy tìm kiếm là một việc cần phải đầu tư thời gian.

3. Cập nhật blog thường xuyên.
Chắc chắn trong chúng ta có rất ít người có thể viết điều đặn mỗi ngày một vài bài, nhưng giả sử nếu có thời gian rảnh cũng chẳng thể nào làm được như vậy khi mà ý tưởng trong đầu bạn không phải lúc nào cũng cứ nghĩ là có. Thực tế bạn cũng không cần thiết phải làm như thế nếu bạn quá bận rộn và không đủ thời gian dành cho Blogging hay sợ một ngày nào đó sẽ bị cạn ý tưởng. Nhưng nên nhớ, mỗi tuần bạn nên cập nhật blog của mình từ một đến hai lần, đừng chơi chiêu “vườn không nhà trống” quá lâu vì nó có thể đánh tụt hạng Website của bạn một cách nhanh chóng.

4. Tích cực bình luận.
Vấn đề này đã nói khá nhiều nếu bạn muốn PR blog bạn một cách nhanh nhất. Hãy khuyến khích độc giả bình luận nội dung mà bạn đã viết trên Blog của mình và tích cực bình luận lại trên Blog của họ. Đừng quên sử dụng từ khoá chính đặt vào ô Tên trên khung bình luận thay vì đặt tên bạn như mọi khi. Hãy thực hiện theo nguyên tắc “nói ở mọi nơi và marketing ở mọi chỗ”. Nói đúng, đừng spam và xây dựng mối quan hệ thân thiện với chủ nhân Blog. Bạn không những được lưu lượng truy cập vào blog mà còn cả những người bạn mới, dù cho đó là online hay offline.


5. Kiếm tiền từ Blog.
Với một blog mới ra đời thì có nên nghĩ ngay đến chuyện này? Trước tiên mình xin nói ý kiến này không đi ngược lại ý của bài viết Tư Tưởng Kiếm Tiền Nhanh Sẽ Hủy Hoại Sự Nghiệp Blogging Của Bạn.

Bạn đừng quá tự ti với đứa con tinh thần của mình với suy nghĩ sẽ chẳng kiếm được đồng nào khi chỉ vừa mới bắt đầu một thời gian không lâu nhưng cũng đừng vì thế mà ôm mộng làm giàu khi viết blog. Ở đây mình khuyến khích bạn nên sử dụng quảng cáo dạng Affiliate của một dịch vụ theo bạn là khả thi và thích hợp nhất sau đó chèn vào blog. Trước để trang trí và vơi bớt đi cái không gian trống trải, sau là thử cảm giác mà người dùng tặng cho bạn, nói theo kiểu thông thường là “may mắn” còn theo kiểu “chợ búa” là “ăn may”. Cái quan trọng ở đây muốn nói đến đó là giá trị tinh thần, khi làm bất cứ một công việc nào, bạn phải có cảm giác bạn được một cái gì đó dù là mặt này hay mặt khác thì mới có thể hết mình với công việc được.

Blog có thâm niên lâu năm trong nghề đó cũng là một yếu tố để tạo nên sự thành công trong chiến lược affiliate marketing, tuy nhiên nó không phải là tất cả và bạn cũng đừng quá bi quan về điều này. Tuy nhỏ mà có võ, mọi sự vẫn còn ở phía trước với bạn.

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 3