Trang chủ Đăng nhập
Cùng chơi Army2 sv Trái Quýt, free xu, lượng...

Lần hoạt động

Diễn đàn | Tự làm Wap | Tự học SEO
Tìm kiếm
Chia sẻ lên Zing twitter Google PlusView 2448
  5 điều cần tránh trong SEO
xchieclax xchieclax (SV!) [Off] [#] (28.07.2014 / 13:17)
Đang tìm người yêu
Xin chào các bạn,

SEO – search engine optimization là một trong những công việc tạo được nhiều hứng thú cho các webmaster. Trên thế giới, có rất nhiều webmaster phát triển SEO để nâng hạng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, có người thành công, nhưng cũng có người thất bại. Bài viết này xin trình bày 5 lỗi SEO thông dụng có thể dẫn bạn đến thất bại trong những chiến dịch SEO.


Lỗi đầu tiên : Đặt quá nhiều từ khóa trên tiêu đề

Một số bạn làm SEO đặt tiêu đề rất dài, các từ khóa cách nhau bởi dấu phẩy (,) hoặc dấu cách (|) . Dạng như sau :

<title>Từ khóa 1, từ khóa 2, từ khóa 3, từ khóa 4, từ khóa 5,….</title>

Một số bạn nghĩ rằng có thể làm lên top nhiều từ khóa trên một trang cố định. Nhưng cách đặt từ khóa như vậy đang được rất nhiều SEOer có kinh nghiệm khuyến cáo là KHÔNG NÊN. Lời khuyên ở đây là bạn chỉ cố gắng giới hạn tối đa số lượng từ khóa trên tiêu đề. Đối với những từ khóa cạnh tranh chúng ta nên chỉ chọn từ một đến ba từ, ít cạnh tranh hơn có thể chọn bốn từ. Không nên chọn năm từ khóa trở lên để đặt lên tiêu đề.

Lỗi thứ hai : Lặp thẻ tiêu đề và thẻ meta

Có nhiều bạn nghĩ rằng, lập các từ khóa ở các tiêu đề trên những trang khác nhau của website sẽ làm cho search engine thấy rằng website của họ chuyên về từ khóa đó. Tuy nhiên nếu tranng nào trên website bạn cũng lặp từ khóa thì quả là một việc hết sức mạo hiểm. Các search engine và đặt biệt là Google có thể biết được bạn đang spam từ khóa và việc nâng cao thứ hạng của website có thể gặp nhiều khó khăn.

Bạn nên cho mỗi trang có một tiêu đề và meta riêng biệt, diễn tả đúng nội dung trang đó. Đối với keyword không nên đặt quá 10 keyword trong meta.

Lỗi thứ ba : Copy quá nhiều nội dung

Có lẽ do không có nhiều thời gian để viết bài hoặc cũng có thể do “làm biếng” mà tôi thấy rất nhiều webmaster copy nội dung về đặt lên trên website của mình. Một bài thì không sao, hai bài cũng được. Có người copy hầu như không có gì là do mình viết ra. Hoặc thối thiểu nhất bạn cũng nên sửa chữa bài viết chút ít để nó không quá giống với bài viết gốc. Đây là một việc làm cần hạn chế trong khi SEO. Quá nhiều bài copy có thể làm cho website của bạn không được index nhanh. Bạn hãy cẩn thận nhé.

Lỗi thứ tư : Quá nhiều chữ trên website

Chắc chắn mọi người đều đồng ý rằng SEO website có nhiều text sẽ tốt hơn website nhiều graphic như hình ảnh, flash, hiệu ứng script. Có người còn chủ trương chỉ cho text trên website và bỏ ra các hiệu ứng khác. Riêng bản thân tôi không nghĩ như vậy. Một website text về mặt SEO thì chưa chắc hơn website có hình ảnh và script. Còn về mặt thẫm mỹ thì chắc chắn một website text nhiều khó thắng được một website có nhiều hình ảnh.
Về vấn đề này các bạn nên dung hòa giữa hình ảnh và text trên website. Không nên quá thiên về mặt nào. Một website tốt là website thu hút được nhiều người, đồng thời có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Lỗi cuối cùng : Spam link quá nhiều

Nhiều là bao nhiêu ? bao nhiêu gọi là nhiều ? Một ngày mà từ 100 link trở lên có thể gọi là nhiều. Đừng quá ham link. Đó là con dao hai lưỡi, nó có thể giúp bạn nhưng cũng có thể giết bạn. Vậy sẽ có người đặt câu hỏi, các đối thủ sẽ tiêu diệt nhau bằng cách spam link của đối thủ khác thì sao ? Đây là một vấn đề thú vị trong SEO. Ngay bản thân tôi vẫn đang tìm hiểu vấn đề này và chưa thể nào đưa ra được câu trả lời thỏa đáng. Một số người sẽ trả lời rằng : bạn không cần phải lo vì nếu bạn không liên kết đến những trang khác chứa backlink về website của bạn thì search engine sẽ không phạt bạn. Nếu mà không phạt thì tôi có thể nhờ ai đó đi spam link thoải mái, vì search engine có phạt đâu khi tôi không liên kết lại các website mà tôi đã spam link.

Ở vấn đề này kinh nghiệm cho tôi thấy rằng các website có độ trust cao ít bị ảnh hưởng xấu bởi link spam, trong khi đó các web trust thấp đối thủ có thể dễ dàng tiêu diệt bằng link spam. Do đó trong chiến lược SEO bạn phải làm sao để tăng độ trust website nhanh nhất, bạn có thể tránh được nhiều điều phiền phức.

Đây là năm lỗi cơ bản mà các bạn webmaster nên tránh khi làm SEO. Hi vọng rằng website của các bạn sẽ ngày càng phát triển và lọt vào top 10 website đầu tiên.

Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

__________
Tin học như cơm bình dân

Bài viết liên quan:

  Tổng số: 1

Lọc theo tác giả
Xem chủ để ngoại tuyến (Offline)

Trong diễn đàn

Sắp xếp theo thứ tự từ trên xuống
1 / 4